Monday, March 11, 2019

ผลการซื้อเครื่องดูดฝุ่นมือถือ คุณภาพเป็นอย่างไร

Xiaomi cleanfly เครื่องดูดฝุ่นมือถือ
หลังจากที่ได้คิดว่าจะหาซื้อเครื่องดูดฝุ่นซักตัวเอาไว้ทำความสะอาดในห้องนอนเล็กๆ ก็เลยไปได้เครื่องนี้มา Xiaomi Youpin Cleanfly - FVQ wireless handheld vacuum cleaner คือชื่อค่อนข้างยาว แต่ตอนที่เห็นครั้งแรกก็รู้สึกว่า ทรงสวยดี บวกกับช่วงนี้ อะไรๆก็ xiaomi ท่าทางของเค้าจะมาแรง ก็เลยกดซื้อมาอันนึง
แกะกล่องปุ๊ปก็รู้สึกว่า เออ ทรงเค้าสวยดีนะ ดีไซน์สวยดี จับกระชับมือ ถือว่าเป็นจุดขายเลยทีเดียว ไม่เหมือนเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้ออื่นถือว่าดีไซน์ค่อนข้างแปลกใหม่ ซึ่งมาในสีดำดูเข้มดูดี แต่ว่าของใช้เราก็คงไม่ได้มาดูแค่ความสวยงามอย่างเดียว ก็ต้องมาดูว่าใช้งานเป็นอย่างไร จุดเด่นของเครื่องนี้คือมีน้ำหนักที่เบาแค่ 590 กรัมหรือแค่ประมาณครึ่งกิโลกรัมเท่านั้น ก็ถือว่าค่อนข้างเบาเลยทีเดียว ทำให้การถือนั้นค่อนข้างง่ายและสะดวกเลยทีเดียว และเนื่องจากเครื่องที่ค่อนข้างเล็กเนี่ย ก็สามารถเข้าไปในซอกเล็กๆเช่นใต้โต๊ะเตี้ยๆ หรือหลังเฟอร์นิเจอร์แคบๆ บวกกับมีไฟ LED เล็กติดอยู่ทำให้สามารถมองเห็นซอกหลืบเล็กๆที่แสงไฟไม่พอได้ ก็ถือว่าเป็นข้อดีข้อนึง
            ถือว่าเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่ตัวเล็กแต่ความสามารถไม่เล็กตาม ดูดได้แรงทีเดียวโดยที่มอเตอร์หมุนได้ถึง 32,000 รอบต่อนาทีซึ่งให้แรงดูดที่ค่อนข้างแรงเลยทีเดียว ดูดได้ทั้งฝุ่น ผม หรือแม้แต่ก้อนหินเล็กๆ ถ้าเป็นโซฟาหรือดูดฝุ่นในรถก็สบายๆเลย แถมยังมีตัวกรองที่เป็น HEPA grade 11 ซึ่งก็กรองฝุ่น 0.3 micron ได้มากถึง 95% เลยทีเดียว ดูดฝุ่นไปฝุ่นจิ๋วก็โดนเก็บไปไม่ฟุ้งออกมา พอมาลองต่อใช้ดูก็ทำให้รู้ว่าเข้าซอกเล็กๆได้ค่อนข้างดี เพราะมีท่อที่ต่อออกมาจากปากทางดูดเป็นท่อแบนๆ ซึ่งทำให้เข้าซอกมุมได้ค่อนข้างดี
ตัวกรอง HEPA grade 11
            ปุ่มทำงานไม่ยุ่งยาก มีปุ่มเดียวกดเปิดปิด ไม่ซับซ้อนดูใช้งานง่าย
            ตัวแบตเตอรี่เองก็เบาแต่ก็ให้ไฟได้นานถึง 1.5 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1ครั้ง แถมถ้าแบตหมดนี่ก็ชารตได้ค่อนข้างเร็ว ใช้เวลาเพียง 13 นาทีก็เต็มละ ก็ทำให้สะดวกและรวดเร็วต่อการใช้งานจริง แต่เสียดายที่สายชาร์จที่ให้มาเป็นสายชาร์จที่ต้องเสียบกับที่ชาร์จในรถ ไม่มีปลั๊กเสียบกับไฟบ้านมาให้ เวลาชาร์จต้องชาร์จในรถ ชาร์จในบ้านไม่ได้

            สรุป ส่วนตัวใครที่มีเครื่องดูดฝุ่นที่บ้านอยู่แล้วอาจจะดูไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อใหม่ ความเห็นถ้าจะซื้ออาจเหมาะกับคนที่มีบ้านสองชั้นขึ้นไปแล้วไม่อยากแบกเครื่องดูดฝุ่นขึ้นลงหลายชั้น เครื่องดูดฝุ่นแบบพกพา Xiaomi cleanfy FVQ handheld vaccum cleaner กำลังแรงสูงก็อาจจะตอบโจทย์ในส่วนนี้

No comments:

Post a Comment

บุหรี่ไฟฟ้า นวัตกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่(หรือ?)

บุหรี่ไฟฟ้า นวัตกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่(หรือ?)             เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา จะสังเกตว่าบ้านเราเริ่มมีการนำเอาบุหรี่ไฟฟ้...